Lush Cosmetics, một hãng mỹ phẩm nước Mỹ nổi tiếng với các sản phẩm handmade, đang có một chiến dịch chào mừng ngày lễ Valentine vô cùng độc đáo, bằng cách đăng tải hình ành cặp đôi đồng tính chia sẻ bồn tắm cùng với nhau trên Twitter, đi kèm theo hashtag #loveislove (yêu là yêu) . Bức hình nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của cư dân mạng với gần 11k likes và gần 4k lượt retweet.

“Những cảm xúc trong ngày lễ Tình nhân của chúng ta sẽ tốt hơn bao giờ hết khi bạn có ai đó để chia sẻ” – thông điệp đầy ý nghĩa mà hãng mỹ phẩm muốn gửi gắm đến mọi người 

Lush đã nhận được những comment rất tích cực từ khách hàng. Người dùng có nickname Alicia bình luận “@lushcometics Bức ảnh thật đẹp!!! Nó làm tôi nhớ đến việc sử dụng tất cả tiền của mình tại cửa hàng trong chuyến du lịch sắp tới” *trái tim*

Gabrielle Leimon: “@lushcometics Tôi yêu cách mà họ sử dụng một cặp đôi không phải là dị tính ở đây. Hãy giữ tiền của tôi mãi mãi đi”

Ngoài ra, nhãn hàng cũng kỷ niệm Ngày phụ nữ Women’s March với một tweet ủng hộ cặp đôi đồng tính nữ:

“Gửi đến tất cả những người đã tham gia diễu hành hôm nay, hãy dành thời gian để thư giãn cùng bong bóng” 

Đây không phải lần đầu tiên mà công ty có những động thái ủng hộ cho quyền của người LGBT. Năm 2015 tại Anh, họ đã triển khai một chiến dịch mang tên #GayIsOK (đồng tính thì không sao – theo như mình biết thì ở một số quốc gia thì họ không phân biệt đồng tính nam là gay, đồng tính nữ là lesbian mà chỉ gọi chung là gay, nên các bạn có thể hiểu là chiến dịch này bao gồm cả gay và les nhé :3) cùng với nhóm từ thiện All Out bằng cách bán sản phẩm Xà phòng yêu thương. Chiến dịch diễn ra trong bối cảnh còn nhiều quốc gia trên thế giới coi đồng tính là một loại tội phạm cần trừng trị.

"Tại 76 quốc gia, người đồng tính bị coi là tội phạm. Hãy giải thích với thế giới tại sao lại như thế?"
“Tại 76 quốc gia, người đồng tính bị coi là tội phạm. Hãy giải thích với thế giới tại sao lại như thế?”

 

Bằng việc mua những bánh xà phòng của chiến dịch là khách hàng đã đóng góp vào quỹ hỗ trợ cho cộng đồng LGBT thế giới
Bằng việc mua những bánh xà phòng của chiến dịch là khách hàng đã đóng góp vào quỹ hỗ trợ cho cộng đồng LGBT thế giới

Lợi nhuận thu được từ việc bán các bánh xà phòng lấp lánh màu vàng kim này đã được tập hợp thành một Quỹ Yêu Thương, lên đến 275.995 bảng Anh. Trên các phương tiện truyền thông xã hội, hình ảnh selfie cùng caption thể hiện tinh thần đoàn kết đã giúp thông điệp của chiến dịch tiếp cận tới 30 triệu người. Còn hơn 40 triệu người khác đã tiếp cận sau phán quyết về Luật bình đẳng hôn nhân của Tòa án Tối Cao Mỹ được ban hành, chỉ 24 giờ sau khi chiến dịch #GayIsOK được phát động.

Một người đàn ông đồng tính rạng rỡ với bánh xà phòng màu vàng kim của chiến dịch.

“Bánh xà phòng nhỏ lấp lánh đã đi được một chặng đường dài. Hàng nghìn khách hàng của Lush, các thành viên của All Out, những người quan trọng và đồng minh của cộng đồng LGBT đã  cùng tuyên bố #GayIsOK và tạo ra một chiến dịch hùng tráng! Bằng cách mua các bánh xà phòng Yêu Thương họ đã đem đến cho chúng tôi sự tin cậy (và cả tiền bạc) để gây quỹ từ thiện và tiếp tục hỗ trợ cho quyền LGBT như là một quyền con người, đặc biệt là ở những nơi mà cuộc sống chưa hoàn toàn lấp lánh ánh sáng hạnh phúc.” – Lush Cosmetics.

Các bạn quan tâm có thể tìm hiểu thêm về chiến dịch tại đây.

Hãng Apple cũng từng làm cả thế giới sửng sốt với hình ảnh cặp đôi đồng tính trong video giới thiệu sản phẩm Iphone 7.

Chỉ bằng cách ủng hộ chân thành cho những điều đúng đắn, Lush Cosmetics và nhiều nhãn hàng khác trên thế giới đã và đang giúp cho việc truyền thông của mình hiệu quả hơn. Có lẽ đã qua rồi thời kỳ mà hình ảnh quảng cáo chỉ tràn ngập những cặp đôi dị tính, người ta cũng không còn phải đắn đo suy nghĩ khi đưa hình ảnh người đồng tính vào truyền thông cho sản phẩm nhiều như trước. Điều này có được cũng chính từ nỗ lực của cộng đồng LGBT giúp cho xã hội có cái nhìn đúng hơn, tích cực hơn về họ.

Theo Towleroad

 

Facebook Comments
bao cao su gallant 0.03

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY